HIỆU QUẢ TỪ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CHO NHÀ MÁY SD

HIỆU QUẢ TỪ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CHO NHÀ MÁY SD

Trong những năm gần đây, việc chuyển đổi từ các nguồn điện truyền thống sang điện năng lượng mặt trời cho nhà máy đang được ưa chuộng. Mang đến giải pháp năng lượng sạch trong tương lai. Góp phần tối ưu chi phí, tạo cơ hội kinh doanh là mục tiêu mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới.

Ảnh: Nhà máy SD vận hành bằng điện năng lượng mặt trời.

1. Năng lượng điện mặt trời là gì?

Khi nguồn năng lượng từ nhiệt-thuỷ điện bộc lộ nhiều hạn chế thì việc chuyển sang điện mặt trời là giải pháp tất yếu. Nhờ vào hiệu ứng quang điện trong vật lý, người ta dùng tế bào quang điện để biến đổi ánh sáng mặt trời thành điện năng.

Đặc biệt, thành phần chính trong pin mặt trời là silicon nguyên chất. Chúng chứa trên bề mặt một lượng lớn cảm biến ánh sáng là các điốt quang. Sau đó, năng lượng ánh sáng sẽ được chuyển hóa thành năng lượng điện. Các tế bào quang điện được bảo vệ bởi một lớp kính trong suốt ở mặt trước và tấm nhựa ở mặt sau.

2. Lợi ích của việc sử dụng điện mặt trời cho nhà máy

Theo NASA, ánh sáng mặt trời sẽ cung cấp năng lượng cho chúng ta trong khoảng 6,5 tỷ năm. Nguồn năng lượng sạch 100% và không ảnh hưởng đến môi trường. Bên cạnh đó còn mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho doanh nghiệp.

  • San sẻ nổi lo chi phí năng lượng

Sử dụng điện mặt trời, doanh nghiệp có thể tiết kiệm 30% -50% chi phí điện năng hàng tháng. Các tấm pin mặt trời được lắp đặt áp mái sẽ trở thành lớp cách nhiệt hiệu quả. Giúp làm mát không gian bên dưới nhà xưởng, từ đó tiết kiệm được nhiều điện năng vận hành.

  • Giảm trừ hiệu ứng nhà kính

Ngoài việc trồng nhiều cây xanh, sử dụng các nguồn năng lượng thân thiện với môi trường cũng góp phần chống phát thải CO2 hiệu quả. Vì vậy, sử dụng điện năng lượng mặt trời cho nhà máy là giải pháp tối ưu để khắc phục hiệu ứng nhà kính trong khí quyển.

  • Tăng độ bền cho mái nhà

Khi được lắp đặt trên mái nhà xưởng sẽ trở thành “tấm chắn” giúp mái bền bỉ theo thời gian. Tạo độ bền cao giúp doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, sản xuất, giảm chi phí sửa chữa. Đặc biệt, tránh được các nguy cơ hư hại như: mái nhà thấm nước làm hư hỏng sản phẩm, gián đoạn công việc, phải tạm ngừng hoạt động để sửa chữa…

  • Hiệu quả cao chi phí bảo trì thấp

Hệ thống điện năng lượng mặt trời không sử dụng ắc quy. Do đó các nhà máy, doanh nghiệp không phải tốn nhiều chi phí bảo trì, bảo dưỡng. Ngoài ra, hệ thống luôn được các nhà sản xuất bảo hành trong khoảng thời gian lên đến 30 năm. Giúp mang lại hiệu quả lâu dài về mặt kinh tế và môi trường.

3. SD Wooden Toys - Nhà máy vận hành bằng năng lượng điện mặt trời

Công ty TNHH SD tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong áp dụng điện năng lượng mặt trời cho nhà máy. Đi cùng sự tăng trưởng và phát triển bền vững chúng tôi không ngừng hướng đến mục tiêu “Giảm trừ CO2 - Vì một môi trường xanh”.

Ảnh: Lắp đặt điện năng lượng mặt trời tại SD

Kế hoạch lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời triển khai vào ngày 26/03/2020.Với tổng diện tích lắp đặt là 3500m2 tương ứng với 880 tấm pin mặt trời chia làm 5 khu vực chính tại nhà xưởng SD.

Các tấm pin năng lượng mặt trời được lắp đặt trên mái nhà của nhà máy. Hệ thống này hấp thu ánh nắng mặt trời và tạo ra nguồn điện một chiều. Nguồn điện một chiều này được đẩy trực tiếp xuống bộ inverter hòa lưới và chuyển thành dòng điện xoay chiều. Nguồn điện này tự động hòa vào thiết bị điện lưới để cung cấp cho toàn bộ thiết bị sử dụng điện năng trong nhà máy.

Ảnh: Hệ thống điện mặt trời chính thức đưa vào hoạt động ngày 12/11/2020 tại nhà máy sản xuất SD

Khi đến với SD, chúng tôi luôn ưu tiên sử dụng lên đến 85% nguồn điện từ điện mặt trời trong suốt quá trình sản xuất. Với công suất đạt đỉnh giao động khoảng 347.6 KW đã giúp công ty tiết kiệm tối đa chi phí điện năng mỗi tháng. Nhờ đó mà lượng khí CO2 thảy ra đã được giảm trừ so với năm 2020. Quả là một bước chuyển đổi “xanh” mang lại hiệu quả vượt bậc cho các hoạt động sản xuất và kinh doanh tại SD. 

Chỉ đến khi nguồn điện năng lượng mặt trời cho nhà máy thiếu hệ thống mới sử dụng điện lưới để cung cấp cho các tải tiêu thụ. Góp phần mang giải pháp ưu việt phục vụ quý khách hàng.

4. Tổng kết

Điện năng lượng mặt trời cho nhà máy đang dần trở thành xu hướng của tương lai bởi đây là nguồn năng lượng tái tạo sạch, đem lại rất nhiều lợi ích cũng như thân thiện với môi trường. Tất cả những điều cần làm là vì một môi trường xanh.

BÀI VIẾT XEM THÊM:
Những điều cần biết về dấu hợp quy CR

Những sản phẩm phù hợp để phụ huynh cùng chơi với bé

Ghép hình bản đồ việt nam - sản phẩm truyền thống của SD

 

 

← Bài trước Bài sau →