CHỨNG NHẬN BSCI – NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CHO SD WOODEN TOYS

CHỨNG NHẬN BSCI – NÂNG CAO TINH THẦN TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI CHO SD WOODEN TOYS

1 Công ty đồ chơi gỗ SD đón nhận chứng nhận BSCI cho doanh nghiệp

Tại SD Wooden Toys, chúng tôi luôn đặt chất lượng sản phẩm là trọng tâm lấy lợi ích khách hàng là then chốt. Đồng thời nâng cao đời sống người lao độngđóng góp vào lợi ích chung của cộng đồng. Chính vì thế, SD Wooden Toys đã xuất sắc đáp ứng được bộ tiêu chuẩn BSCI cam kết kinh doanh bền vững gắn liền với trách nhiệm xã hội.

 

 

Bộ tiêu chuẩn đánh giá BSCI (Business Social Compliance Initiative) được ra đời năm 2003 bởi Hiệp hội Ngoại thương (FTA). Nhằm thực hiện mục tiêu cải thiện điều kiện làm việc trong chuỗi cung ứng toàn cầu thông qua cam kết mạnh mẽ từ người tham gia thực hiện trong hệ thống.

 

Suốt hơn 30 năm hoạt động, SD đã từng bước áp dụng tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh, không ngừng cam kết mạnh mẽ đối với việc thực hiện các điều kiện làm việc công bằng dành cho người lao động trong chuỗi cung ứng, sản xuất của mình.

 

Đến tháng 3/2022, SD có thể chứng minh với khách hàng và các đối tác rằng doanh nghiệp không chỉ nói về các nguyên tắc trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn áp dụng các nguyên tắc ấy trong thực tiễn sản xuất kinh doanh với việc đánh giá thành công chứng chỉ BSCI cho nhà máy.

Ảnh: Đánh giá BSCI của Công ty SD Wooden Toys

 

2 Ứng dụng thực tiễn bộ quy tắc ứng xử BSCI tại SD Wooden Toys

Bên cạnh tạo việc làm nâng chất lượng sống cho người lao động, SD Wooden Toys không ngừng thực hiện và chấp hành 11 cam kết vàng trong bộ quy tắc ứng xử BSCI dưới đây.

Tự do lập hội và Quyền thương lượng tập thể

Tại SD Wooden Toys, chúng tôi luôn tôn trọng quyền người lao động lập công đoàn hoặc các hình thức hiệp hội khác của người lao động và tham gia đàm phán tập thể.

Không phân biệt đối xử

Không có bất kỳ sự phân biệt đối xử nào trong việc tuyển dụng, thù lao, đào tạo, thăng chức, chấm dứt hợp đồng hoặc nghỉ hưu dựa trên giới tính, tuổi tác, tôn giáo, chủng tộc, đẳng cấp, ngày sinh, nền tảng xã hội, khuyết tật, nguồn gốc dân tộc và quốc gia, quốc tịch, hoặc bất kỳ điều kiện nào khác có thể dẫn đến phân biệt đối xử.

Ảnh: Nhà máy SD Wooden Toys

Trả lương công bằng

Doanh nghiệp của chúng tôi tuân thủ mức lương tối thiểu do chính phủ quy định hoặc các tiêu chuẩn ngành đã được phê duyệt trên cơ sở thương lượng tập thể. Tôn trọng quyền được hưởng mức lương công bằng của người lao động - đủ để họ có một cuộc sống đầy đủ cho bản thân và gia đình cũng như các lợi ích xã hội một cách hợp pháp.

Giờ công làm việc xứng đáng

Đảm bảo rằng người lao động không phải làm việc hơn 48 giờ đều đặn mỗi tuần. Hơn nữa, người lao động được nghỉ giải lao trong mỗi ngày làm việc và có quyền được nghỉ ít nhất một ngày trong tuần, trừ trường hợp ngoại lệ đã được quy định trong thỏa thuận tập thể.

Sức khỏe và an toàn lao động

Cam kết tuân thủ các quy định về an toàn và sức khỏe nghề nghiệp, Đẩy mạnh thực hiện các hệ thống hướng tới đảm bảo một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh.

Không sử dụng lao động trẻ em

Đặc biệt, chúng tôi luôn xác minh độ tuổi lao động trong quá trình tuyển dụng, không thuê bất kỳ người lao dộng dưới độ tuổi pháp luật quy định. Chính vì thế, sử dụng lao động trẻ em là việc tuyệt đối không xảy ra tại SD Wooden Toys.

Bảo vệ đặc biệt cho lao động trẻ

Trước khi bắt đầu làm việc, chúng tôi luôn thực hiện thông báo rõ ràng cho người lao động những hiểu biết về quyền, trách nhiệm và điều kiện việc làm của họ, bao gồm cả giờ làm việc, thù lao và các điều khoản thanh toán.

Ngoài ra, SD còn cung cấp mức độ bảo vệ đặc biệt cho người lao trẻ trước các điều kiện làm việc có hại cho sức khỏe, sự an toàn, đạo đức và sự phát triển của họ.

Không cung cấp việc làm tạm thời

SD Wooden Toys thuê người lao động theo hợp đồng được ghi nhận theo pháp luật.

Không sử dụng lao động lệ thuộc

Cam kết không tham gia vào bất kỳ hình thức lao động nô lệ, cưỡng bức, buôn người hoặc không tự nguyện nào.

Bảo vệ môi trường

Thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường bằng việc lắp đặt các tấm pin điện năng lượng mặt trời cho nhà máy. Sử dụng nguồn năng lượng sạch để giảm trừ tối đa khí CO2 thải ra môi trường.

Chúng tôi luôn ưu tiên sử dụng lên đến 85% nguồn điện từ điện mặt trời trong suốt quá trình sản xuất. Với công suất đạt đỉnh giao động khoảng 347.6 KW đã giúp công ty tiết kiệm tối đa chi phí điện năng mỗi tháng. Nhờ đó mà lượng khí CO2 thảy ra đã năm 2021 được giảm trừ so với năm 2020 rất nhiều.

Hành vi kinh doanh có đạo đức

Đặc biệt nhất, doanh nghiệp chúng tôi không dung thứ cho bất kỳ hành vi tham nhũng, tống tiền, tham ô hoặc hối lộ.

Tổng kết

Cùng SD Wooden Toys thực hiện bộ quy tắc BSCI hướng tới lợi ích cộng đồng để xây dựng một doanh nghiệp phát triển bền vững. Và không quên lấy môi trường làm gốc, bảo vệ quyền lợi và an toàn sức khỏe người lao động làm định hướng lâu dài của mọi hoạt động kinh doanh.

 

BÀI VIẾT XEM THÊM

ĐÁP ỨNG XU HƯỚNG “VÌ MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU” VỚI CHỨNG NHẬN GỖ FSC

GIẢI PHÁP ƯU VIỆT: “ĐIỆN MẶT TRỜI CHO NHÀ MÁY SẢN XUẤT”

HIỆU QUẢ TỪ ĐIỆN NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CHO NHÀ MÁY SD

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DẤU HỢP QUY CR

GHÉP HÌNH BẢN ĐỒ VIỆT NAM - SẢN PHẨM TRUYỀN THỐNG CỦA SD

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →