GIẢI PHÁP ƯU VIỆT: “ĐIỆN MẶT TRỜI CHO NHÀ MÁY SẢN XUẤT”

GIẢI PHÁP ƯU VIỆT: “ĐIỆN MẶT TRỜI CHO NHÀ MÁY SẢN XUẤT”

Công ty TNHH SD là một trong những nhà sản xuất các sản phẩm đồ chơi gỗ hàng đầu tại Việt Nam theo tiêu chuẩn CE và ISO 9001:2015. Bằng việc thực hiện chuyển đổi từ nguồn điện truyền thống sang điện mặt trời cho nhà máy trở thành bước xúc tiến để SD thực hiện sứ mệnh “Vì một môi trường xanh”.

Ảnh: Nhà máy SD Wooden Toys vận hành bằng điện năng lượng mặt trời.

1.Thực trạng khí thải CO2 toàn cầu hiện nay

Theo IEA Fatih Birol ước tính lượng khí thải CO2 trong năm 2021 sẽ tăng gần 5% lên mức 33 tỷ tấn, trái ngược với sự giảm sút năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

[Infographics] Luong khi thai CO2 nam 2021 uoc tinh len toi 33 ty tan hinh anh 1

Ảnh: IEA ước tính lượng khí thải CO2 trong năm 2021.

Hơn 30 năm hoạt động, Công ty TNHH SD luôn đặt vấn đề trách nhiệm với môi trường và cộng đồng lên hàng đầu. Từng bước thận trọng duy trì lượng khí thải CO2 ở mức tối thiểu. Vì lý do đó, SD đã thiết lập nhà máy vận hành bằng điện mặt trời. Xây dựng và phấn đấu vì mục tiêu trở thành công ty sản xuất các sản phẩm chất lượng vì môi trường luôn là chiến lược dài hạn của SD.

2. "Khởi đầu xanh" với điện mặt trời cho nhà máy sản xuất SD

Thành lập từ năm 1989 tại Thành phố Mỹ Tho, Công ty TNHH SD tự hào là một trong những đơn vị tiên phong áp dụng điện mặt trời vào nhà máy sản xuất. Đi cùng sự tăng trưởng và phát triển bền vững chúng tôi không ngừng hướng đến mục tiêu “Giảm trừ CO2”.

Đầu tháng 4/2020, hệ thống 880 tấm pin mặt trời tiến hành thi công lắp đặt áp mái tại nhà máy sản xuất SD. Với tổng diện tích lắp đặt là 3500m2 được chia làm 5 khu vực chính.

Điều này làm tăng khả năng hấp thu ánh nắng mặt trời và tạo ra nguồn điện một chiều. Nguồn điện một chiều này được đẩy trực tiếp xuống bộ inverter hòa lưới và chuyển thành dòng điện xoay chiều. Sau đó tự động hòa vào thiết bị điện lưới để cung cấp điện năng cho toàn nhà máy.

Ảnh: Lắp đặt năng lượng điện mặt trời cho nhà máy SD

Đặc biệt, chúng tôi luôn ưu tiên sử dụng lên đến 85% nguồn điện từ điện mặt trời trong suốt quá trình sản xuất. Với công suất đạt đỉnh giao động khoảng 347.6 KW đã giúp công ty tiết kiệm tối đa chi phí điện năng mỗi tháng. Nhờ vào đó mà lượng khí CO2 thảy ra năm 2021 đã giảm rõ so với năm 2020. Quả là một bước chuyển đổi “xanh” mang lại hiệu quả vượt bậc cho các hoạt động sản xuất và kinh doanh tại SD.

Ảnh: SD chính thức đưa hệ thống điện năng lượng mặt trời vào hoạt động.

Ngày 12/11/2020 SD chính thức vận hành nhà máy bằng điện năng lượng mặt trời. Chỉ đến khi nguồn điện mặt trời cho nhà máy thiếu hệ thống mới sử dụng điện lưới để cung cấp cho các tải tiêu thụ. Góp phần mang giải pháp ưu việt phục vụ quý khách hàng.

3.Các tiêu chuẩn Công ty TNHH SD đạt được

Công ty TNHH SD luôn đặt vấn đề trách nhiệm với môi trường và cộng đồng lên hàng đầu, từ khâu sản xuất đến phân phối sản phẩm người tiêu dùng cuối đều được kiểm tra và đánh giá qua các tiêu chí chất lượng.

Năm 2015, các sản phẩm đồ chơi gỗ SD đạt được dấu chứng nhận an toàn CE. Tuân thủ các tiêu chuẩn Châu Âu về chất lượng để mở đầu cho bước tiến vào thị trường châu Âu và Mỹ.

Năm 2012, các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng của Công ty TNHH SD đạt chuẩn chất lượng ISO 9001:2008

Năm 2013, hệ thống nước thải công nghiệp của nhà máy SD đạt tiêu chuẩn loại A đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật của Việt Nam (QCVN).

4.Tổng kết

Trên tất cả SD đã không ngừng nỗ lực vì phương châm “Đồ chơi gỗ cho thế hệ mai sau”. Đi cùng những thành tựu và các chứng nhận hợp chuẩn uy tín đã tạo bước tiến để SD không ngừng phát triển. Và nhà máy vận hành bằng điện năng lượng mặt trời là một khẳng đinh chắc nịch minh chứng cho tiêu chí “Phát triển bền vững” và “Quan tâm đến môi trường” từ chúng tôi.

 

BÀI VIẾT XEM THÊM:

 

Những điều cần biết về dấu hợp quy CR

Những sản phẩm phù hợp để phụ huynh cùng chơi với bé

Ghép hình bản đồ việt nam - sản phẩm truyền thống của SD

Hiệu quả từ điện năng lượng mặt trời cho nhà máy

 

 

 

 

 

 

← Bài trước Bài sau →