LIỆU CÓ QUÁ SỚM ĐỂ DẠY BÉ 3 TUỔI HỌC TIẾNG ANH?

Dạy bé 3 tuổi học tiếng Anh có quá sớm không?” đây là chủ đề được các bậc phụ huynh quan tâm khi có con nhỏ. Vậy thời điểm nào tốt nhất cho trẻ bắt đầu học tiếng Anh? Và bí quyết dạy tiếng Anh tại nhà mà vẫn giúp bé đam mê là gì? Hãy cùng Đồ chơi gỗ SD tìm hiểu nhé.

1 Trẻ học tiếng anh khi nào là tốt nhất

Hầu hết, các chuyên gia đều đồng ý với quan điểm 3 tuổi là độ tuổi trẻ vàng để bé đón nhận ngôn ngữ mới một cách tự nhiên nhất. Vì vậy, nếu ba mẹ muốn định hướng cho con mình thành thạo tiếng Anh trong tương lai thì đây chính là giai đoạn vàng để khuyến khích bé bắt đầu đấy.

Những lý do nên dạy bé 3 tuổi học tiếng Anh:

  • 3 tuổi là giai đoạn con hình thành ngôn ngữ chính vì thế sẽ tiếp thu tiếng Anh một cách nhanh chóng và dễ dàng.
  • Dạy con nói tiếng Anh ở giai đoạn này sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến khả năng nói tiếng Việt của trẻ. Đặc biệt, trẻ sẽ tiếp cận tiếng Anh một cách tự nhiên như tiếng mẹ đẻ.
  • Học song ngữ từ nhỏ sẽ giúp con thông minh, linh hoạt, tăng khả năng tập trung và giàu vốn kiến ​​thức.
  • Giai đoạn này con ít xấu hổ, không sợ sai và thường bắt chước người lớn. Nên các con sẽ dễ dàng tạo ra một phản ứng tự nhiên trong giao tiếp tiếng Anh.
  • Với những lý do này, các bậc phụ huynh sẽ không còn đắn đo có nên dạy bé 3 tuổi học tiếng Anh nữa không đúng không nào! Tuy nhiên, phụ huynh cần phải chú ý là dạy tiếng Anh cho bé 3 tuổi cần phải thoải mái, không quá thúc ép, tạo cho bé được sự hứng thú, vui vẻ.

 

2. 4 cách dạy con học tiếng Anh tại nhà cực đơn giản dành cho ba mẹ

Đừng bao giờ để tiếng Anh trở thành nỗi sợ của trẻ mà hãy biến thứ ngôn ngữ mới này thành người bạn đồng hành cùng con. Có như vậy, các bé mới cảm thấy thoải mái và thích thú khi học. Điều này sẽ giúp bé tiếp thu tốt và tiến bộ nhanh hơn.

2.1 Trang bị Bảng chữ cái tiếng Anh

Bảng chữ cái là món đồ chơi dạy bé 3 tuổi học tiếng anh thông dụng và căn bản nhất. Học tiếng Anh cũng tương tự các bước như học tiếng Việt. Nếu bé không thể nhớ được bảng chữ cái thì sẽ rất khó có thể nhận biết các mặt chữ, đánh vần và phát âm nhấn nhá trong từng câu từng chữ.

Ảnh: Bảng chữ cái tiếng Anh động vật SD

Mách ngay với ba mẹ 05 bước dạy trẻ học tiếng anh đơn giản với Bảng chữ cái tiếng Anh SD nhé.

  • Bước 1: Việc đầu tiên ba mẹ phải chuẩn bị bảng chữ cái cho bé tập làm quen. Với bảng chữ cái tiếng Anh SD mô phỏng mặt chữ theo chủ đề động vật thú vị. Đặc biệt, các mặt chữ khớp với chữ cái đầu của tên con vật đáng yêu giúp bé thích thú hơn trong việc học.
  • Bước 2: Tạo hứng thú cho trẻ bằng cách đảo thứ tự chữ cái để trẻ không bị nhàm chán khi học. Ba mẹ có thể cầm từng chữ giơ lên phía trước, đọc to rõ ràng các từ. Mỗi chữ chỉ để cho bé nhìn từ 1 – 2 giây. Mục đích của việc đảo chữ đó là giúp trẻ quan sát và tạo hứng thú khi học.
  • Bước 3: Yêu cầu con nhận biết mặt chữ. Trải tất cả các từ vừa đảo lên mặt bàn, mẹ đọc từ yêu cầu con chỉ (với các bé chưa biết nói) hoặc mẹ chỉ từ con đọc. Mỗi từ chỉ yêu cầu bé chỉ 1 lần thôi nhé. Nhiều là bé chán đấy.
  • Bước 4: Giải thích cho bé hiểu những từ mới. Hoặc từ hình ảnh con vật được in trên chữ đó, trẻ có thể tự đoán được từ mới và ghi nhớ dễ dàng hơn.
  • Bước 5: Cùng bé ôn tập các từ đã học.

2.2 Kể chuyện bằng tiếng anh cho con trước giờ ngủ

Thông qua các mẫu chuyện ngắn, ba mẹ có thể đồng hành cùng con trong suốt quá trình học tiếng anh với vô vàn từ vựng mới để con bi bô tập nói.

Ảnh: Dạy trẻ 3 tuổi học tiếng anh qua những câu chuyện

Sách truyện cho bé thường có ít chữ và nhiều hình ảnh minh họa sinh động. Những cuốn truyện này cũng có nhiều chi tiết lặp đi lặp lại. Ba mẹ có thể thuật lại câu chuyện cho trẻ bằng cách mô tả các hình minh họa. Điều này có thể khuyến khích sự tò mò, kích thích khả năng đặt câu hỏi cũng như tư duy sáng tạo cho trẻ...

2.3 Tận hưởng giai điệu của những bài hát tiếng Anh

Việc vừa học vừa chơi cùng âm nhạc sẽ giúp trẻ hào hứng và thích thú với việc học tiếng Anh tại nhà đặc biệt là với trẻ 3 - 6 tuổi. Ba mẹ có thể tập hát với con bằng cách ngân nga giai điệu quen thuộc và chừa khoảng trống để con sẽ hát nối tiếp từ tiếp theo.

2.4 Dạy trẻ 3 tuổi học tiếng anh qua Flashcard

Ba mẹ sẽ dễ dàng tạo nhiều hứng thú qua sử dụng các thẻ có in hình với các chủ đề về thế giới quanh ta để con luôn trong tâm thế sẵn sàng khám phá. Vừa có thể sáng tạo ra nhiều trò chơi thú vị cùng Flashcard vừa có thể áp dụng theo 5 bước dạy trẻ 3 tuổi học tiếng anh qua bảng chữ cái ở trên nhé.

Dạy bé 3 tuổi học tiếng anh chẳng hề khó tí nào phải không ba mẹ ơi! Với 4 cách đơn giản, ba mẹ đã sẵn sàng cùng bé tham gia vào các trò chơi thú vị tạo niềm hứng thú cho mỗi giờ học tiếng anh tại nhà chưa? Theo dõi SD Wooden Toy để cập nhật thêm nhiều mẹo hay hữu ích cho nhà mình nhé.